Tin tức chung

Thư chúc mừng nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2021 từ UBND và Hội đồng hương Huyện Duy Xuyên

Nhân dịp 17 năm ngày kỷ niệm Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021)

Sẽ có tuyến đường sắt đô thị kết nối từ sân bay Chu Lai đến thành phố Đà Nẵng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa có ý kiến chỉ đạo đối với ý tưởng Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu dân cư đô thị, dịch vụ, du lịch Tam Hòa - Tam Tiến và Quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) Khu du lịch Bàn Than, xã Tam Hải, huyện Núi Thành.

Quán mỳ Quảng đậm tình miền Trung của cựu giám đốc truyền thông

Giữa mùa mưa lạnh ngắt, đâu đó ở Sài Gòn vẫn có một quán mỳ Quảng nghi ngút khói với nước lèo sôi ri rỉ dưới bếp than hồng của người con xứ Quảng tha hương.

Họp bàn chương trình ký kết hợp tác giữa Hội Doanh nhân Quảng Nam Phía Nam và CLB Doanh nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Chiều qua, ngày 15/10/2020 tại Văn phòng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, địa chỉ 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra buổi họp bàn về việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam và CLB Doanh nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Quảng Nam có thêm 2 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trong đó có Lễ hội Bà Thu Bồn, Duy Xuyên

Trong số 23 Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vừa được Bộ VH-TT&DL công bố, Quảng Nam có thêm 2 di sản gồm Lễ hội Bà Thu Bồn (xã Duy Tân, Duy Xuyên và xã Quế Trung, Nông Sơn) và Lễ hội Bà Phường Chào (xã Đại Cường, Đại Lộc).

Cảm tác Apsara

Tôi gặp anh Nguyễn Thành Đại, chủ cơ sở điêu khắc gỗ Di đà nằm trên địa bàn huyện Duy Xuyên một ngày trước khi Quảng Nam bắt đầu cách ly xã hội vì Covid-19. Đó không phải một buổi gặp gỡ bình thường. Tôi đã được anh kể cho nghe những dự định phát triển sản phẩm du lịch của mình. Thật kỳ lạ khi giữa những ngày ngành du lịch gần như tê liệt thì anh Đại lại ấp ủ những kế hoạch mới để vực dậy du lịch ở thánh địa Mỹ Sơn. Anh Đại cho biết, Covid-19 là một cơ hội tốt cho những người làm du lịch có điều kiện nhìn lại mình, để đầu tư hơn nữa chất lượng sản phẩm. Chính điều đó đã thôi thúc anh làm điều gì đó có ý nghĩa ngay tại quê hương, và anh chọn hình tượng Vũ nữ Apsara làm nguồn cảm hứng.

Duy Xuyên: 9 tháng, giá trị sản xuất ngành công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp chỉ bằng 64,8% so với cùng kỳ

9 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên các ngành sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp của huyện Duy Xuyên gặp nhiều khó khăn, trong đó bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ngành may mặc, mây tre, dệt vải, xuất khẩu chỉ đạt 30% sản lượng.

Di sản Văn hóa Mỹ Sơn mở cửa đón khách tham quan trở lại từ ngày 3/9/2020

Nhằm phục vụ du khách tham quan Khu di tích Mỹ Sơn, Ban Quản lý DisảnVăn hóa Mỹ Sơn sẽ mở cửa bán vé tham quan trở lại.Thời gian: ngày 3 tháng 9 năm 2020.Để việc tham quan đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu dukhách tham quan thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn thông báo đến du khách, các công ty,doanh nghiệp được biết.

Nhan sắc ‘kẹo ngọt’ của cô gái Duy Xuyên - Quảng Nam dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020

TPO - Thí sinh Nguyễn Thị Trân Châu từng lọt Top 9 cuộc thi Miss teen 2017 và tham gia cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam 2018.Top 9 cuộc thi Miss teen 2017 là thành tích cao nhất mà thí sinh Nguyễn Thị Trân Châu từng đạt được trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2020. Trân Châu tiết lộ, cô lọt Chung kết cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam 2018 nhưng xin rút khỏi cuộc thi vì lý do sức khỏe.

Nét mới diện mạo hạ tầng

Nỗ lực huy động các nguồn lực, đặc biệt là triển khai đầu tư có hiệu quả, nên những năm qua hạ tầng kỹ thuật của Duy Xuyên được cải thiện rõ nét, góp phần xây dựng thành công mô hình nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại.

Duy Xuyên - "Miền quê lụa" ghi dấu nhiều ấn tượng trên hành trình phát triển

“Miền quê lụa” Duy Xuyên ghi dấu nhiều ấn tượng trên hành trình phát triển. Trong đó, các lĩnh vực “tam nông” , công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ - du lịch đã có những bước đột phá hiệu quả 5 năm qua.

Hội An vinh dự đứng đầu danh sách thành phố du lịch tốt nhất 2020 do báo Mỹ bình chọn

Theo tờ báo Mỹ Travel + Leisure chia sẻ, Hội An thu hút du khách bởi kiến trúc, nhịp sống về đêm và đặc biệt nhất là văn hoá nơi đây.

Duy Xuyên từng bước đổi mới

Duy xuyên ngày càng phát triển ! Xây dựng Duy Xuyên thành một huyện vững về chính trị, giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng, an ninh.

Làng chiếu Bàn Thạch có nguy cơ biến mất

Được bao bọc bởi những con sông Thu Bồn, Trường Giang và Ly Ly, làng nghề dệt chiếu truyền thống Bàn Thạch (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) từng được biết đến là thủ phủ dệt chiếu của miền Trung. Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, nghề dệt chiếu truyền thống Bàn Thạch đang dần mai một.

Nối vệt du lịch Duy Xuyên

Khai phóng tiềm năng du lịch đa dạng từ đông sang tây để tạo chuỗi kết nối giúp điểm đến Khu đền tháp Mỹ Sơn không còn đơn độc từ đó đánh thức du lịch Duy Xuyên là cơ hội mà địa phương cần nắm bắt trong bối cảnh làn sóng đầu tư ở vùng đông của huyện đang nở rộ.

 1 2 3 > 

Tìm kiếm

Hội viên mới

Gương mặt thương hiệu